วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 3 วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 เวลา 10.30 - 12.30

ครูในดวงใจ


ครูในดวงใจของฉัน คือ คุณครูลฎาภา (ครูฝ้าย)
              ท่านเป็นครูที่อายุยังน้อย และเข้าใจเด็กนักเรียนมากที่สุดที่ฉันเคยเรียนมา ท่านเป็นเหมือนแม่คนที่สอง เพราะท่านจะคอยให้คำปรึกษาทั้งเรื่องเรียน เรื่องที่ฉันไม่สบายใจได้เสมอ  คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ ท่านจะหาแนวข้อสอบจากที่ต่างๆมาให้เสมอ แชร์เรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับมหาลัย
              จนกระทั่งจบการศึกษา ท่านยังคอยถามไถ่ลูกศิษย์ทุกๆคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีเรื่องทุกข์ใจอะไรรึป่าว เรื่องการเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องที่อยู่อาศัยเป็นยังไงบ้าง ท่านยังเป็นห่วงลูกศิษย์เสมอ
              คุณครูท่านนี้จะคอยสอนเสมอว่า เมื่อเราตั้งความฝันไว้แล้ว เราต้องไปให้ถึง อย่าทิ้งฝันไว้กลางทาง เพราะคนที่จะเสียใจมากที่สุดไม่ใช่แค่พ่อแม่ แต่จะรวมถึงคุณครูด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น